Câu chuyện về Rượu Đông trùng hạ thảo Đăng Khoa

Câu chuyện sản phẩm Rượu Đông trùng hạ thảo Đăng Khoa

       Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược có bản chất là dạng ký sinh của nấm trên cơ thể ấu trùng bướm, Đông trùng hạ thảo là sự kỳ diệu của thiên nhiên.Chúng ta cùng tìm hiểu một sự kết hợp tuyệt diệu và quá trình phát triển độc đáo, đồng thời cũng là lời giải thích cho tên gọi Đông trùng hạ thảo: Vào cuối thu trên những vùng đất cao thuộc dãy Himalaya và Cao nguyênTây Tạng (Trung Quốc), sau khi phát triển đến mức cực đại, ấu trùng bắt đầu đi tìm những nơi đất mềm, xốp để chui xuống tìm chỗ ngủ đông. Nhưng nó không ngủ đông một mình; bởi trước đó, bào tử của một loài nấm túi đã theo đường ăn uống hoặc hô hấp của ấu trùng mà thâm nhập và ký sinh trong nó. Chỉ những cuộc gặp gỡ giữa ấu trùng của loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette và bào tử nấm thuộc chi Ophiocordyceps (hoặc chiCordycep) mới có khả năng hình thành Đông trùng hạ thảo mà thôi. Vào lúc này, chúng vẫn mang hình hài ấu trùng nên gọi là “Đông trùng”. Đến mùa xuân, khi thời tiết ấm áp,những tế bào nấm tiến hành phân bào và phát triển mạnh mẽ nhờ vào việc hấp thụ dưỡng chất từ ấu trùng. Cứ thế nó lớn lên, làm chết vật chủ (ấu trùng) và đến hạ phát triển thành cây nấm nên gọi là “Hạ thảo”.

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của nam giới, giúp tăng cường sức khỏe sinh lí, bổ thận tráng dương cho phái mạnh. Đặc biệt, rượu Đông trùng hạ thảo khi uống không gây mệt mỏi hoặc xảy ra tình trạng chóng mặt giống như các loại rượu thông thường khác khi dùng với liều lượng thích hợp.

Nhận thấy tầm giá trị độc đáo của Đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe cộng đồng, Thạc sỹ Nguyễn Văn Tuấn với đam mê nghiên cứu khoa học đã không ngừngphát triển Đông trùng hạ thảo; từ  đầu năm 2017, Thạc sỹ Nguyễn Văn Tuấn đã bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị máy móc nuôi, cấy Đông trùng hạ thảo thành công. Sau khoảng 70 ngày chăm sóc, Đông trùng hạ thảo phát triển hoàn thiện và đến thời kỳ thu hoạch. Đông trùng hạ thảo thu hoạch, sơ chế, xử lý và ngâm rượu truyền thống Nga Sơn. Từ bao đời nay cùng với “Chiếu cói Nga Sơn…”, rượu Nga Sơn với những cái tên nổi tiếng gắn với các địa danh quen thuộc như: Rượu Chính Đại, rượu Hồ Vương, rượu Bạch Câu…đã hấp dẫn, làm say lòng người. Nga Sơn không chỉ được biết đến là nơi có cuộc khởi nghĩa Ba Đình lịch sử.., mà còn là quê hương của những câu chuyện huyền thoại gắn liền với Sự tích trái dưa hấu của Mai An Tiêm,Truyền thuyết Từ Thức gặp tiên. Nga Sơn còn là nơi có nhiều đặc sản và những món ăn có tiếng, từ lâu đã hấp dẫn khắp vùng gần xa như: Dê ủ trấu, gỏi cá nhệch…

Rượu Nga Sơn trong như nước suối, thơm hương nếp mới, ngọt như lời em nói và mặn nồng như tình quê. Sự kết hợp của Đông trùng hạ thảo và rượu Nga Sơn hòa quyện vào nhau tạo nên thương hiệu Rượu Đông trùng hạ thảo Đăng Khoa đại đa số khách hàng nhận xét là rất thơm ngon và chất lượng.

Đăng Khoa tự hào là đơn vị áp dụng phương pháp khử độc rượu bằng cách sử dụng sóng siêu âm và từ trường để khử độc tố và lão hóa rượu nấu truyền thống Nga Sơn.

    Về cơ bản thì đây là công nghệ mô phỏng quá trình xử lý rượu theo phương pháp hạ thổ truyền thống. Tức là theo nghiên cứu thì việc hạ thổ rượu trong các thùng gỗ sồi sẽ nhận một sự tác động của từ trường trái đất. Lâu dần từ trường này sẽ biến đổi và tạo nên sản phẩm rượu dễ uống hơn, êm hơn và ngon hơn.

Việc nghiên cứu và áp dụng công nghệ này đã được sử dụng phổ biến tại các nước Châu Âu, Mỹ và giờ đây nó được phát triển tại Việt Nam. Tại Việt Nam Đăng Khoa cùng với các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và chế tạo ra máy khử độc tố rượu . Công nghệ này giúp sản phẩm rượu sau khi được chạy qua máy thì có khả năng loại từ 80% – 90% lượng độc tố, làm già tuổi rượu như được hạ thổ lâu năm.

Máy khử andehit trong rượu là một sản phẩm tuyệt vời sử dụng sóng siêu âm và từ trường đa phân cực để bẻ gãy các liên kết cụm phân tử rượu từ đó tạo ra các khe hở và bong bóng khí. Từ đó tạo điều kiện để các chất độc tố như aldehyde, methanol dễ dàng bay hơi thoát ra ngoài.

Với ý nghĩa của thương hiệu Đăng Khoa là mọi sự đều tốt đẹp chính vì vậy Đăng Khoa luôn mong muốn tự hào là đơn vị mang đến những sản phẩm tốt, quý giá và độc đáo của Nga Sơn tới gần hơn mọi người dân tại địa phương trong và ngoài tỉnh. Với những sản phẩm có giá trị cao, với giá cả phù hợp, Đăng Khoa đã tạo điều kiện cho những người có thu nhập trung bình đều được sử dụng Đông trùng hạ thảo. Điều đó tạo nên thương hiệu rượu Đông trùng hạ thảo Đăng Khoa.

Luôn đặt chữ “TÍN” là nền tảng của mọi hoạt động kinh doanh, Thạc Sỹ Nguyễn VănTuấn khẳng định: “Sẽ quyết tâm đưa thương hiệu Rượu Đông trùng hạ thảo “Đăng Khoa” trở thành sản phẩm rượu cao cấp và có chất lượng cao, với mức giá phù hợp để chiếm lĩnh lòng tin khách hàng trong nước và quốc tế, góp sức nâng cao sức khỏe cộng đồng.”

Với sự biết ơn sâu sắc, Đông trùng hạ thảo Đăng Khoa xin cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của quý khách hàng trong những năm qua và mong muốn nhận được sự ủng hộ của quý khách hàng trong thời gian tới. Chúng tôi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ và luôn cam kết mang đến cho quý khách những sản phẩm rượu hảo hạng và chất lượng nhất.

Kính chúc quý khách và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn./.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐĂNG KHOA

“Nâng niu sức khỏe bạn”

 

 

 

 

 

 

 

Gọi điện thoại
0917.453.168
Chat Zalo